Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Vì sao răng bị ố vàng

Một hàm răng trắng tự nhiên sẽ giúp bạn luôn tự tin trong giao tiếp và tạo được ấn tượng tích cực với người đối diện. Thế nhưng, có rất nhiều lý do khiến cho răng bạn không được lung linh một màu trắng tinh. Cùng tìm hiểu lý do vì sao răng bị ố vàng và giải pháp làm trắng răng tự nhiên.


Nguyên nhân gây ố vàng răng

Mỗi lần đi dự tiệc cùng bạn trai, Minh Ngọc (sinh viên) lại một phen ngượng ngùng bối rối vì hàm răng ố vàng do hút thuốc lá quá nhiều của anh người yêu. “Cô bạn thân còn hỏi nhỏ mình sao răng anh chàng trông kỳ cục thế”, Minh Ngọc ngán ngẩm chia sẻ.

Theo các nha sĩ, thói quen ăn uống và việc vệ sinh răng miệng kém là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng răng bị ố vàng.  Những thực phẩm khiến răng ố vàng có thể kể đến cà phê, trà, thuốc lá. Bên cạnh đó, thói quen đánh răng ít hơn 2 lần/ ngày kèm theo những bệnh lý về răng miệng khác sẽ làm răng dần mất đi màu trắng sáng.

Bí quyết để tạm biệt hàm răng ố vàng

Không cần phải mất nhiều chi phí để sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên, những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp răng bạn tránh xa nguy cơ ngả màu:

Đừng chải răng quá mạnh: Ngoài việc đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần, khi chải răng phải thật nhẹ nhàng và đừng chải theo chiều ngang, hãy xoay theo vòng tròn để răng được làm sạch kỹ hơn.
Hạn chế rượu, cà phê và trà: Thay vì loay hoay tìm cách để làm trắng răng, cách đơn giản nhất là hạn chế dùng những loại thức uống này. Nếu có thể, khi dùng những đồ uống này bạn nên sử dụng ống hút để chúng ít tiếp xúc với răng và không để lại vết ố.

Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su giúp sản xuất nhiều nước bọt trong miệng, sẽ giúp răng luôn sạch sẽ. Không chỉ có vậy, điều này còn giúp giảm nguy cơ sâu răng và bệnh về nướu.

Hạn chế các thực phẩm có tính axit: Hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như các loại nước có gas, nước ngọt, đồ ăn nhẹ có đường, kẹo dẻo, dính, và các thực phẩm giàu tinh bột.
Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng nhằm lấy đi mảng bám và thức ăn thừa trong các kẽ răng.

Nguồn: nhakhoaphuong.com

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Elmich | Sức Khỏe Răng Xinh | Sức Khỏe Răng Xinh | Sức Khỏe Răng Xinh