Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Bí quyết 5 thực phẩm thông thường giúp hơi thở luôn thơm mát

Bí quyết 5 thực phẩm thông thường giúp hơi thở luôn thơm mát


Bên cạnh một hàm răng luôn chắc khoẻ và sáng bóng thì hơi thở thơm tho sẽ làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài bí quyết nhỏ giúp các bạn giữ cho hơi thở của mình luôn thơm mát một cách tự nhiên.

1. Rau mùi

hoi tho

Rau mùi không những rất tốt cho đường tiêu hoá, mà nó còn có thể giúp cho hơi thở bạn thơm lâu hơn. Bạn hãy lấy rau mùi rửa sạch, đun nước, mỗi ngày uống một cốc, và ngậm nhiều lần, nhất là sau khi ăn các đồ gây mùi như cá, tỏi, hành… Nước rau mùi sẽ có tác dụng khử mùi hôi trong miệng bạn mỗi ngày.

2. Lá thạch lựu

hơi thở

Lá thạch lựu rửa sạch, đun nước uống thay trà, vừa làm thơm miệng lại có tác dụng chắc răng, phòng ngừa sâu răng và viêm lợi.

3. Hoa quế

hơi thở thơm tho

Dùng 3 đến 5g hoa quế rửa sạch, đun sôi, uống thay trà mỗi ngày. Làm như vậy không những có tác dụng trừ hôi, làm thơm miệng mà còn giúp sinh nước bọt, tiêu đờm.

4. Hương nhu

hơi thở thơm mát

Lấy mỗi ngày một nắm hương nhu vừa đủ, đun sôi chắt lấy nước, súc miệng mỗi ngày, sẽ làm cho miệng khỏi bị hôi, hơi thở thơm tho, và răng chắc khoẻ hơn.

5. Sữa chua

Trong một nghiên cứu của Nhật Bản, sữa chua nguyên chất không đường có thể làm giảm lượng chất hydrogen sulphide - nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng.
Trong nghiên cứu, người ta đã lấy mẫu hơi thở, nước bọt và mảng bám trên lưỡi của 24 tình nguyện viên. 2 tuần sau đó, số người này không ăn bất kỳ sản phẩm sữa nào và tuân theo cơ chế vệ sinh răng miệng nghiêm ngặt. Trong 6 tuần kế tiếp, họ được ăn 90g sữa chua mỗi ngày. Kết quả cho thấy, chứng hôi miệng của 80% số người tham gia đã giảm đáng kể, lượng mảng bám trên lưỡi cũng ít hơn.

KẾT LUẬN:

Chỉ với 5 phương pháp đơn giản trên nha khoa Phương hi vọng các bạn sẽ có thể áp dụng một cách dễ dàng và giữ cho hơi thở của mình luôn thơm tho một cách tự nhiên.

Tags: hoi tho, hơi thở,

Từ khóa liên quan: niềng răng có đau không, nieng rang co dau khong

Tin liên quan:

Nguồn: Nha Khoa Phương


Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Elmich | Sức Khỏe Răng Xinh | Sức Khỏe Răng Xinh | Sức Khỏe Răng Xinh