Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Cách chữa sâu răng dân gian - hiệu quả

Cách chữa sâu răng dân gian - hiệu quả - Bệnh sâu răng là một căn bệnh rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Bất kì một ai từ trẻ nhỏ cho đến người già đều có khả năng nhiễm phải căn bệnh này.

Bởi vì răng là bộ phận cơ thể không có khả năng tự lành nên chúng ta cần phải chữa trị kịp thời khi hàm răng có vấn đề. Sau đây là một vài bài thuốc sâu răng có nguồn gốc từ dân gian có tác dụng rất hiệu quả.

Cách chữa sâu răng dân gian - hiệu quả

Cách chữa sâu răng từ vỏ xoài


Bài thuốc sâu răng đầu tiên được làm từ vỏ xoài. Các bạn có thể mua xoài về rồi lấy vỏ xoài. Để đủ dùng cho một lần chữa trị thì hãy chuẩn bị ba miếng vỏ xoài to rồi cạo sạch phần bên ngoài đi. Sau đi đã cạo sạch thì chúng ta thái nhỏ chúng ra, sắc chúng với  ba bát nước. Chờ khoảng từ 15 đến 20 phút sau thì bắc ra. Đổ chất lỏng này vào chai rồi đổ thêm rượu vào với tỉ lệ 3 phần nước thì cho thêm 1 phần rượu. Mỗi ngày chúng ta phải dùng 4 lần vào cả sáng sớm lúc tỉnh dậy, sau hai bữa ăn chính trong ngày và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần ngậm trong miệng khoảng 10 phút rồi súc miệng nhổ đi.

Cách chữa sâu rằng bằng tỏi

Cách chữa sâu răng dân gian - hiệu quả - Bài thuốc sâu răng thứ hai vô cùng đơn giản. Chúng ta chỉ cần mua tỏi hoặc gừng về đập ra rồi nghiền nát. Lấy chúng bôi lên vùng răng bị đau vào buổi tối trước khi đi ngủ. Các bạn cũng có thể trộn thêm ít muối vào tỏi rồi bôi lên răng. Tỏi có tính sát khuẩn rất cao và gừng có tính kháng viêm mạnh nên chúng có thể làm giảm đau và chữa lành các vết thương chỉ sau vài ngày.

Cách chữa sâu răng từ lá trầu

Bài thuốc sâu răng thứ ba được làm từ lá trầu không. Các bạn dùng từ hai đến ba lá trầu không mua ngoài chợ, rửa sạch rồi giã nhỏ chúng. Lấy một chén rượu trắng, một chút muối rồi trộn ba thứ trên với nhau. Trộn đều chúng, để ngấm trong khoảng 10 phút rồi gạn lấy phần nước trong. Mỗi ngày súc miệng 2 lần vào buổi sáng, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút.

Cách chữa sâu răng bằng hoa cúc vàng

Cách chữa sâu răng dân gian - hiệu quả - Bài thuốc sâu răng thứ tư làm từ cúc hoa vàng. Mua một bó cúc hoa vàng về rồi rửa sạch. Lấy một vài cánh hoa rửa sạch rồi để trực tiếp lên phần răng bị sâu. Phần cánh hoa còn lại sau khi đã rửa sạch thì phơi khô, giã nhỏ rồi đem chúng đi ngâm với rượu trắng. Để ủ trong một ngày. Ngày hôm sau lấy ra nhấp một ngụm để ngậm vào chỗ đau. Chú ý là không được nuốt. Một ngày các bạn có thể làm từ 2 đến 3 lần. Sau vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng tiêu đen và húng quế chữa sâu răng

Bài thuốc sâu răng thứ 5 là tiêu đen và húng quế. Lấy tiêu đen và lá húng quế theo tỉ lệ 1:1 rồi đem rửa sạch. Sau đó nghiền chúng cho đến khi ta được một chất bột sền sệt. Đem hỗn hợp này để lên vùng răng bị sâu sẽ làm giảm đau một cách nhanh chóng.

Cách chữa sâu răng dân gian - hiệu quả - Bệnh sâu răng không chỉ gây đau nhức răng dai dẳng mà những biến chứng của nó như hôi miệng, men răng bị ngả màu, viêm tủy, viêm chân răng còn có thể gây khó chịu cho người bị bệnh trong một khoảng thời gian dài. Các bạn nên phòng bệnh hơn chữa bệnh bằng cách chú ý vệ sinh răng miệng cẩn thận hàng ngày. Sau khi phát hiện ra bệnh thì nên áp dụng các bài thuốc sâu răng ở trên hoặc đi khám ở các cơ sở nha khoa uy tín gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Tags: cách chữa sâu răng dân gian, cách chữa sâu răng hiệu quả

Từ khóa liên quan: cách chữa sâu răng dân gian, cách chữa sâu răng hiệu quả

Nguồn nhakhoaphuong.com

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Elmich | Sức Khỏe Răng Xinh | Sức Khỏe Răng Xinh | Sức Khỏe Răng Xinh